Đăng nhập

Lao Động Thương Binh Xã Hội

Thủ tục: Trợ cấp xã hội hằng tháng đối với người cao tuổi

1, Trình tự thực hiện:

Bước 1. Để được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng thì đối tượng hoặc gia đình, người giám hộ phải làm đủ hồ sơ nộp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả-  UBND cấp xã

Bước 2. Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ, Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội cấp xã tổ chức họp, xét duyệt hồ sơ đối tượng, nếu đối tượng đủ tiêu chuẩn thì niêm yết công khai tại trụ sở Uỷ ban nhân dân cấp xã và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng (thời gian niêm yết là 7 ngày); kể từ ngày hết thời gian niêm yết công khai, nếu không có ý kiến thắc mắc, khiếu nại thì Hội đồng xét duyệt hoàn thiện hồ sơ theo quy định và trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã có văn bản gửi Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để xem xét, giải quyết.

Trường hợp có khiếu nại, tố cáo của công dân thì trong thời hạn 10 ngày, Hội đồng xét duyệt tiến hành xác minh, thẩm tra, kết luận cụ thể và công khai trước nhân dân.

Bước 3. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của cấp xã, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thẩm định, trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp huyện ra quyết định cho từng đối tượng cụ thể

2, Cách thực hiện:

Trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả - UBND cấp huyện

3, Thành phần, số lượng hồ sơ:

a) Thành phần hồ sơ:

1. Đơn đề nghị hưởng trợ cấp của đối tượng hoặc gia đình, người thân, người giám hộ (Mẫu số 1);

2.  Sơ yếu lý lịch của đối tượng hưởng trợ cấp;

3. Biên bản họp Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội tại xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là Hội đồng xét duyệt cấp xã) (Mẫu số 4);

4 Văn bản kết luận của Hội đồng xét duyệt cấp xã đối với những trường hợp có ý kiến thắc mắc, khiếu nại, tố cáo sau khi đã niêm yết công khai;

5 Công văn đề nghị của UBND cấp xã kèm theo danh sách.

b) Số lượng hồ sơ:  (01 bộ)

4, Thời hạn giải quyết:

10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

5, Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:

Tổ chức

6, Cơ quan thực hiện TTHC:

a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND cấp huyện

b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng LĐTBXH

c) Cơ quan phối hợp: UBND cấp xã

7, Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:

Quyết định hành chính

8, Phí, lệ phí nếu có:

Không

9, Cơ sở pháp lý

- Nghị định số 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội;

- Nghị định 13/2010/NĐ-CP ngày 27/02/2010 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng BTXH;

- Thông tư liên tịch số 24/2010/TTLT-BLĐTBXH- BTC ngày 18/8/2010 của Bộ LĐ-TB&XH- Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng BTXH và Nghị định 13/2010/NĐ-CP ngày 27/02/2010 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67/2007/NĐ-CP ngày 13/4/2007 của Chính phủ về chính sách trợ giúp các đối tượng BTXH;

- Quyết định số 747/QĐ-UBND ngày 21/5/2010 của UBND tỉnh về điều chỉnh chế độ trợ cấp, trợ giúp các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

File đính kèm